มาแต่งหน้าเชียร์ฟุตบอลกันเถอะ


แรงบัลดาลใจการเมคอัพนี่สามารถหาได้ทุกหนทุกแห่งเลยนะครับ ล่าสุดผมเห็นทางบลาซิลมีมหกรรมฟุตบอลระดับโลก มันเลยทำให้ผมอยากลองเล่นอะไรกับปลายผู้กันดูครับ ซึ่งสามารถทำตามกันได้นะครับ ไม่ยากอย่างที่คิด



ครั้งนี้ผมหยิบประเด็นของเรื่องธงชาติมาใช้ แล้วรู้หรือเปล่าว่าธงชาติทุกประเทศทั่วโลกนั้น มีสีที่ใช้ทั้งหมดไม่เกิน 5 สี ซึ่งดูได้จากธงโอลิมปิกเลยครับ ไม่มีเกินจากนี้ ดังนั้นเครื่องสำอางที่เราเตรียมก็จะได้มีข้อจำกัดมากขึ้น เวลาซื้อจะได้ไม่สิ้นเปลืองจนเกินไปแล้วไม่ได้ใช้นะครับ ยุคนี้เราต้องรู้จักประหยัด J

ในสายตาผม ประเทศในดวงใจตลอดกาลนั่นคือฝรั่งเศสครับ ประเทศแห่งแฟชั่นและความโรแมนติก คอนเสปเลยออกมาในรูปแบบของเสน่ห์ในสตรี ผมเลือกใช้อายแชโดว์พาเลท โทนสีน้ำตาลแต่งดวงตาในลักษณะฟุ้ง ไล่สีจากของตาเข้มไปอ่อน ตามด้วยครีมไลเนอร์สีน้ำเงิน ขาว ก่อนใช้ดินสอที่ใช้เขียนขอบปากสีแดงมาเขียนคิ้วตามรูป

          ลุคต่อมา ไม่ใช่ใครอื่นไกลครับ เจ้าภาพ ประเทศบราซิล ประเทศตัวเต็งของการแข่งขันครั้งนี้ ว่าแล้วผมก็ใช้อายแชโดว์สีเขียวประกายชิมเมอร์ลงทั่วเปลือกตา ตามด้วยไลเนอร์เนื้อครีมสีเหลืองเขียนทั่วบริเวณหัวตาหางตาก่อนเกลี่ยให้ฟุ้ง ใช้ครีมไลเนอร์สีขาวเขียนเส้นขอบตาด้านล่างใน กรีดอายไลเนอร์สีดำตวัดหางนิดหน่อย จากนั้นใช้ครีมไลเนอร์สีน้ำเงินเขียนหางตาล่าง



  สำหรับประเทศที่กำลังจะให้ดูนี้ ผมบอกเลยว่าถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ผู้ชายหน้าตาดีที่สุดในโลกเลย แน่นอนครับ ประเทศเยอรมัน ซึ่งครั้งนี้ผมจะใช้สีดำ เหลืองและแดงมาใช้ โดยเริ่มจากอายแชร์โดว์สีดำลงเป็นลักษณะ Cat Eyes แล้วทับด้วยเส้นไลเนอร์แบบครีมสีเหลืองรวมถึงหัวตาล่าง จากนั้นทาลิปสติกสีแดงสด ง่าย แล้วก็ออกมาอย่างที่เห็นครับ


       เท่านั้นยังไม่พอ สำหรับประเทศนี้เป็นแหล่งรวมนักล่ำเยอะที่สุดตั้งแต่สมัยกรีกโรมันกันเลยทีเดียว นั่นคือประเทศอิตาลีนั่นเอง ผมใช้อายแชร์โดว์แบบครีมตัวแม่สี ลงสีเรียงกันจากหัวตา สีแดง สีขาว และสีเขียว โดยไล่ระดับความสูงตลอดจนถึงหางตา ก่อนเพิ่มเส้นสีขาวใต้ตานิดหน่อย เพิ่มความเก๋ไก๋ครับ
     
         คราวนี้เรามาเป็นผู้ดีกันบ้างดีกว่านะครับกับ สหราชอาณาจักร ลุคนี้ความเก๋อยู่ที่ปาก ผมใช้แม่สีเป็นเมนหลักในการแต่งครั้งนี้ โดยใช้สีสีแดง ขาว น้ำเงิน วาดให้คล้ายกับธงชาติซึ่งใช้ดินสอเขียนขอบปากสีนู้ดวาดขอบปากให้พื้นที่กว้างขึ้นก่อนจะเพ้นท์ลงไป จากนั้นเราก็มาแต่งตาซึ่งไม่มีอะไรมากครับ ใช้อายแชโดว์สีเดียวก็เป็นอันเสร็จสิ้น   

       มาถึงประเทศแรงบันดาลใจประเทศสุดท้ายกันแล้วนะครับ อยู่เอเชียนี่เอง นั่นคือประเทศญี่ปุ่น จากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งคุลนี้ไม่ยากมากครับ แค่เอาครีมอายแชโดว์สีขาววาดด้วยแปรงหัวตัดเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าบริเวณเปลือกตา เพิ่มจุดสีแดงด้วยลิปสติก ตามด้วยขนตาปลอมติดเป็นช่อ ให้ดูขี้เล่นแบ๊ว เหมือนสาวญี่ปุ่นขึ้นมาครับ
 
         
         คิดว่าหลาย คนคงได้ไอเดียในการแต่งหน้าในโอกาสการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกกันแล้วนะครับ ถ้าอย่างไรสามารถติดตามผลงานของผมได้ที่  Fanpage : ไบรอัน Tan Make-up Artist 
Youtube : Bryan Tan
Socialcam : Bryan Tan
Instagram : bryan_tan_


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม